วิสัยทัศน์ Vision
โรงพยาบาลชุมชนคุณภาพมาตรฐาน ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข
พันธกิจ Mission
1.พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพมาตรฐาน และส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและวิจัย
2.พัฒนาระบบงานส่งเสริมสุขภาพโดยเน้นงานบริการเชิงรุก ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการดูแลสุขภาพของประชาชนให้สามารถพึ่งตนเองได้
3.พัฒนาบุคลากรสาธารณสุขทุกระดับให้ได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ และมีความสุขในการทำงาน
4.พัฒนาระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
เข็มมุ่ง ปี 2563
เพิ่มอัตราการเข้าถึงบริการในผู้ป่วย STROKE
ลดผู้ป่วยรายใหม่จากกลุ่มเสี่ยง DM/HT
ค่านิยม
H: Health & Safety สุขภาพดีและปลอดภัย
E: Empowerment การเสริมพลังทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ
A: Attitude มีทัศนคติที่ดีในการบริการ
L: Learning องค์กรแห่งการเรียนรู้
T:Teamwork การทำงานเป็นทีม
H:Happy เป็นองค์กรที่มีความสุข
เป้าหมาย(Goals)
1. ประชาชนสุขภาพดี 2. เจ้าหน้าที่มีความสุข
3. ระบบสุขภาพยั่งยืน 4. องค์กรเข้มแข็ง
วิเคราะห์ SWOT
จุดแข็ง (Strength)
บุคลากรส่วนใหญ่ทำงานในพื้นที่มานาน อัตราการโยกย้ายน้อย
มีความใกล้ชิดกับชุมชน รู้บริบทของชุมชนเป็นอย่างดี
องค์กรขนาดเล็ก โครงสร้างไม่ซับซ้อน
จุดอ่อน (Weakness)
บุคลากรไม่เพียงพอ ในบางสาขา
ความไม่พร้อมของโครงสร้างทางกายภาพ เช่น ถนน อาคาร
การถ่ายทอดแผนสู่การปฏิบัติและการกำกับติดตาม
โอกาส (Opportunity)
นโยบายการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลตามมาตรฐาน HA
นโยบายการส่งเสริมด้านวิชาการ นวัตกรรมและงานวิจัยจาก สสจ.
ประชากรในพื้นที่น้อย มีโอกาสในการให้บริการได้อย่างครอบคลุม ทั่วถึง
การมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายมีมากขึ้น
ภาวะคุกคาม (Threat)
พื้นที่ห่างไกล การคมนาคมลำบาก (ระยะทางไกลจากจังหวัด เส้นทางเป็นภูเขา)
ประชากรน้อย มีผลต่อการจัดสรรบุคลากรและงบประมาณ
พื้นที่ชายแดน ติดประเทศเพื่อนบ้านมีผลต่อการเฝ้าระวังโรคติดต่อ
No comments:
Post a Comment