วิสัยทัศน์ Vision
โรงพยาบาลชุมชนคุณภาพมาตรฐาน ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข
พันธกิจ Mission
1.พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพมาตรฐาน และส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและวิจัย
2.พัฒนาระบบงานส่งเสริมสุขภาพโดยเน้นงานบริการเชิงรุก ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการดูแลสุขภาพของประชาชนให้สามารถพึ่งตนเองได้
3.พัฒนาบุคลากรสาธารณสุขทุกระดับให้ได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ และมีความสุขในการทำงาน
4.พัฒนาระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
เข็มมุ่ง ปี 2563
เพิ่มอัตราการเข้าถึงบริการในผู้ป่วย STROKE
ลดผู้ป่วยรายใหม่จากกลุ่มเสี่ยง DM/HT
ค่านิยม HEALTH
H: Health & Safety สุขภาพดีและปลอดภัย
E: Empowerment การเสริมพลังทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ
A: Attitude มีทัศนคติที่ดีในการบริการ
L: Learning องค์กรแห่งการเรียนรู้
T:Teamwork การทำงานเป็นทีม
H:Happy เป็นองค์กรที่มีความสุข
เป้าหมาย(Goals)
1. ประชาชนสุขภาพดี 2. เจ้าหน้าที่มีความสุข
3. ระบบสุขภาพยั่งยืน 4. องค์กรเข้มแข็ง
วิเคราะห์ SWOT
- จุดแข็ง (Strength)
บุคลากรส่วนใหญ่ทำงานในพื้นที่มานาน อัตราการโยกย้ายน้อย
มีความใกล้ชิดกับชุมชน รู้บริบทของชุมชนเป็นอย่างดี
องค์กรขนาดเล็ก โครงสร้างไม่ซับซ้อน
- จุดอ่อน (Weakness)
บุคลากรไม่เพียงพอ ในบางสาขา
ความไม่พร้อมของโครงสร้างทางกายภาพ เช่น ถนน อาคาร
การถ่ายทอดแผนสู่การปฏิบัติและการกำกับติดตาม
- โอกาส (Opportunity)
นโยบายการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลตามมาตรฐาน HA
นโยบายการส่งเสริมด้านวิชาการ นวัตกรรมและงานวิจัยจาก สสจ.
ประชากรในพื้นที่น้อย มีโอกาสในการให้บริการได้อย่างครอบคลุม ทั่วถึง
การมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายมีมากขึ้น
- ภาวะคุกคาม (Threat)
พื้นที่ห่างไกล การคมนาคมลำบาก (ระยะทางไกลจากจังหวัด เส้นทางเป็นภูเขา)
ประชากรน้อย มีผลต่อการจัดสรรบุคลากรและงบประมาณ
- พื้นที่ชายแดน ติดประเทศเพื่อนบ้านมีผลต่อการเฝ้าระวังโรคติดต่อ
...............................................................
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น