วิสัยทัศน์ Vision

วิสัยทัศน์ Vision โรงพยาบาลนาแห้ว


วิสัยทัศน์ Vision 

โรงพยาบาลชุมชนคุณภาพมาตรฐาน ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข

พันธกิจ Mission

1.พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพมาตรฐาน และส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและวิจัย

2.พัฒนาระบบงานส่งเสริมสุขภาพโดยเน้นงานบริการเชิงรุก   ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการดูแลสุขภาพของประชาชนให้สามารถพึ่งตนเองได้

3.พัฒนาบุคลากรสาธารณสุขทุกระดับให้ได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ และมีความสุขในการทำงาน

4.พัฒนาระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล

เข็มมุ่ง  ปี 2563     

  • เพิ่มอัตราการเข้าถึงบริการในผู้ป่วย STROKE

  • ลดผู้ป่วยรายใหม่จากกลุ่มเสี่ยง DM/HT 

ค่านิยม  HEALTH

H: Health & Safety สุขภาพดีและปลอดภัย

E: Empowerment การเสริมพลังทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ

A: Attitude มีทัศนคติที่ดีในการบริการ

L: Learning องค์กรแห่งการเรียนรู้

T:Teamwork การทำงานเป็นทีม

H:Happy เป็นองค์กรที่มีความสุข

 

เป้าหมาย(Goals)

1. ประชาชนสุขภาพดี        2. เจ้าหน้าที่มีความสุข

3. ระบบสุขภาพยั่งยืน        4. องค์กรเข้มแข็ง

  

 วิเคราะห์ SWOT                                      

  • จุดแข็ง (Strength)
  • บุคลากรส่วนใหญ่ทำงานในพื้นที่มานาน อัตราการโยกย้ายน้อย

  • มีความใกล้ชิดกับชุมชน รู้บริบทของชุมชนเป็นอย่างดี

  • องค์กรขนาดเล็ก โครงสร้างไม่ซับซ้อน

  • จุดอ่อน (Weakness)
  • บุคลากรไม่เพียงพอ ในบางสาขา 

  • ความไม่พร้อมของโครงสร้างทางกายภาพ เช่น ถนน  อาคาร 

  • การถ่ายทอดแผนสู่การปฏิบัติและการกำกับติดตาม

  • โอกาส (Opportunity)
  • นโยบายการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลตามมาตรฐาน HA

  • นโยบายการส่งเสริมด้านวิชาการ นวัตกรรมและงานวิจัยจาก สสจ.

  • ประชากรในพื้นที่น้อย มีโอกาสในการให้บริการได้อย่างครอบคลุม ทั่วถึง 

  • การมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายมีมากขึ้น

  • ภาวะคุกคาม (Threat)
  • พื้นที่ห่างไกล การคมนาคมลำบาก (ระยะทางไกลจากจังหวัด เส้นทางเป็นภูเขา)

  • ประชากรน้อย มีผลต่อการจัดสรรบุคลากรและงบประมาณ

  • พื้นที่ชายแดน ติดประเทศเพื่อนบ้านมีผลต่อการเฝ้าระวังโรคติดต่อ
  •  

     

    ............................................................... 

No comments: