ลดหน้าท้องใน 7 วัน




วิธีลดความอ้วนภายใน 7 วัน
มาลอง วิธีลดหน้าท้องภายใน 7 วัน    วิธีลดหน้าท้องให้แบนราบ    วิธีลดหน้าท้องเห็นผลเร็ว
ลดน้ำหนัก ลดรอบเอว มีขั้นตอนสำคัญดังนี้

1.มีความตั้งใจ และมุ่งมั่นจริง ที่จะลดน้ำหนัก ลดเอว

2.สร้างความคิดที่ดี เช่น “ เราสามารถลดน้ำหนัก ลดเอวได้" เราดูดีขึ้นใส่ชุดสวย ๆ ได้

3.ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นไปได้ของน้ำหนักที่จะลด เช่น น้ำหนักเราลดลง 3 กิโล หุ่นดี ดูดี

4.ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ ควรลดประมาณ 5-10 % ของน้ำหนักตัวเมื่อเริ่มลด เช่น น้ำหนัก 70 กิโลกรัม ควรลดประมาณ 3.5- 7 กิโลกรัม

5.อัตราการลดน้ำหนักที่เหมาะสม คือ สัปดาห์ละครึ่งกิโลกรัม ถึง หนึ่งกิโลกรัม

6.ควบคุมพลังงาน จากอาหารให้ลดลง แต่ไม่ควรน้อยกว่าวันละ 1200 กิโลแคลอรี สำหรับผู้หญิงและไม่ควรน้อยกว่าวันละ 1600 กิโลแคลอรี สำหรับผู้ชาย

7.กินอาหารทุกมื้อ ต้องไม่งดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง เพราะน้ำหนักจะกลับมาเร็วเมื่อคุณไม่สามารถควบคุมอาหารได้ต่อเนื่อง

8.ลดปริมาณอาหารทุกมื้อที่รับประทาน
เช่น สัปดาห์แรกลดอาหารไปหนึ่งในสาม สัปดาห์ต่อไปลดลงครึ่งหนึ่ง อย่างนี้เป็นต้น หรือเริ่มแรกลดข้าวลงมื้อละ 1 ทัพพี งดของหวาน ลูกอม น้ำหวาน น้ำอัดลม เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แล้วกินผัก ผลไม้ที่รสไม่หวานและมีกากใยให้มากขึ้น (กากใยจะไปขวางการดูดซึมไขมันที่ลำไส้เล็ก)

9.มีความอดทน ถ้ารู้สึกหิวทั้งๆ ที่เพิ่งกินไป ให้ใช้วิธีเปลี่ยนอิริยาบถไปทำอย่างอื่นแทนเพียง 10 นาทีก็จะหายหิวได้ แต่ถ้าไม่หายหิวก็ให้กินผลไม้รสไม่หวานคำสองคำ หรือดื่มน้ำเปล่าช่วยบรรเทาความหิว

10.เคี้ยวอาหารช้าๆ ใช้เวลาเคี้ยวประมาณ 30 ครั้งต่อ 1 คำ และส่งความรู้สึกในรสชาติของอาหารให้สมองรับรู้ ศูนย์ควบคุมความหิว-ความอิ่มที่สมองจะรับรู้ว่ากินอิ่มแล้ว ใช้เวลาไม่น้อยกว่า 15 นาที ดังนั้น อาหาร 1 จานเล็กในมื้อนั้น ควรใช้เวลาในการรับประทานไม่น้อยกว่า 15 นาที

การวางแผนกินอาหารสำหรับผู้ที่ต้องลดน้ำหนัก

                       ร่างกายต้องการอาหาร เพื่อสร้างพลังงานให้ระบบกล้ามเนื้อ และระบบอวัยวะต่างๆ มีประสิทธิภาพในการทำงาน อาหารที่บริโภคจะเปลี่ยนแปลงเป็นคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน แล้วเกิดการเผาผลาญที่เซลล์กล้ามเนื้อกับออกซิเจนที่ได้จากการหายใจเกิดเป็นพลังงาน ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และน้ำ พลังงานที่ได้จากอาหารมีหน่วยวัดเป็นกิโลแคลอรี พลังงานที่ได้จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับส่วนประกอบของสารอาหาร อาหารที่มีไขมันสูงให้พลังงานสูงกว่าคาร์โบไฮเดรตที่มีมากในข้าว-แป้ง และโปรตีนที่มีมากในเนื้อสัตว์
                         ในมื้ออาหารทุกๆ มื้อ ควรเลือกอาหารไขมันต่ำ น้ำตาลต่ำ ใยอาหารสูงและคุณค่าทางโภชนาการสูง (อาหารในโซนสีเขียวเป็นอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลต่ำ ขอแนะนำว่า ควรเลือกกิน สำหรับอาหารในโซนสีเหลืองเป็นอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลปานกลาง ควรเลือกกินให้น้อยลง และอาหารในโซนสีแดงเป็นอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูงมาก ไม่ควรกินมากและบ่อยนัก)

 

วิธีลดความอ้วนภายใน 7 วัน  ด้วยการควบคุมอาหาร




 ก่อนอาหารต้องดื่มน้ำอย่างน้อย 2 แก้ว งดน้ำตาล น้ำมันหมู แอลกอฮอล ของทอดทุกชนิด


วันที่ 1
เช้า น้ำผลไม้คั้น หรือโยเกิร์ต 1 ถ้วย
กลางวัน ไข่ต้ม 2 ฟอง
เย็น สลัดผัก

วันที่ 2
เช้า น้ำผลไม้คั้น หรือโยเกิร์ต 1 ถ้วย
กลางวัน ไข่ต้ม 2 ฟอง
เย็น สลัดผัก

วันที่ 3
เช้า กาแฟไม่ใส่น้ำตาล หรือโยเกิร์ต 1 ถ้วย
กลางวัน เกาเหลาลูกชั้น 1 ชาม(หมู, เนื้อ)
เย็น สลัดผัก

วันที่ 4
เช้า น้ำผลไม้คั้น หรือกาแฟดำและขนมปัง 1 แผ่น
กลางวัน สลัดผัก และไก่ยาง 1 ชิ้น
เย็น โยเกิร์ต 1 ถ้วย

วันที่ 5
เช้า น้ำผลไม้คั้น หรือกาแฟไม่ใส่น้ำตาล 1
กลางวัน ส้มตำ และไก่ย่าง 1 ชิ้น
เย็น สลัดผัก

วันที่ 6

เช้า น้ำผลไม้คั้น หรือกาแฟไม่ใส่น้ำตาล 1 ถ้วย
กลางวัน ปลานึ่ง หรือ ปลาเผา ไม่จำกัด
เย็น สลัดผัก

วันที่ 7
เช้า ข้าว 1 ทัพพี และเนื้อ 1 ชิ้น หรือไข่ต้ม 1ฟอง
กลางวัน เกาเหลาลูกชั้น 1 ชาม (หมู, เนื้อ)
เย็น สับปะรด 1 ชิ้น


----------
ถ้าพูดถึง อีกหนึ่งปัญหาเรื่อง สัดส่วน ของทั้ง ผู้หญิง และผู้ชาย ก็คือ ปัญหาหน้าท้อง หรือ พุงยื่นนั้นเอง ซึ่ง ปัจจบันนี้ ปัญหาหน้าท้อง เป็นปัญหาหลักที่เดียว เพราะ ด้วยความเร่งรีบของชีวิตประจำวัน ทำให้ เกิดปัญหาการสะสม ไขมันส่วนเกิน ตามส่วนต่างๆของร่างการ การกินอาหารขยะหรืออาหารที่มีไขมันสุง และ ปัญหาการที่ไม่สามารถออกกำลังกาย ได้ ทำให้หน้าท้องของคนไทย หลายๆคน เพิ่มขึ้นทุกวัน วันนี้เราเลยจะนำเสนอวิธีลดหน้าทองดีๆ มานำเสนอ รับรองเลย ภายใน 7 วัน พุงที่เคยยื่นโย้ ของคุณจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด ถ้าปฎิบัติได้ต่อเนือง ไม่นาน หุ่นสวยๆของคุณก็จะ กลับมาเมหือนเดิม

วิธีลดหน้าท้อง ที่ 1 : พริกไทย ลดหน้าทอง กินพริกไทยเพื่อเร่งการเผาผลาญ
ขั้น ตอนแรกนั้นเริ่มที่การเลือกรับประทานอาหารลดหน้าท้องกันก่อน อาหารที่เหมาะสำหรับลดหน้าท้องนั้นก็คือ อาหารที่มีส่วนผสมของพริกไทย เนื่องจากในตัวพริกไทยจะไปช่วยเร่งการย่อยให้อาหารหรือเร่งการเผาผลาญ อาหารที่เรากินเข้าไปจะมีการย่อยสลายที่เร็วขึ้น

วิธีลดหน้าท้อง ที่ 2 : ทานเนื้อสัตว์ให้พอเพมาะ มันมีไขมันสูง
ไม่ควรเน้นอาหารพวกเนื้อสัตว์มากเกินไป เพราะเนื้อเป็นส่วนที่ย่อยยากและมีไขมันสูง

วิธีลดหน้าท้อง ที่ 3 : ทานผักผลไม้เยอะๆ มันมีไขมันน้อย
ควร หันไปเน้นเรื่องผักผลไม้แทนเพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายและมีไขมันน้อย อย่างพวกสลัดก็ดีแต่ควรเน้นน้ำสลัดที่ไม่มีส่วนผสมของไข่ เพราะในไข่จะมีส่วนผสมของโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตสูงทำให้อ้วนได้ และควรทานอาหารมื้อเช้าเป็นหลักด้วยเพราะมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมาก ที่เราต้องใช้งานเยอะที่สุดในแต่ละวัน

วิธีลดหน้าท้อง ที่ 4 : ตื่นมาดื่มน้ำเปล่า 2-3 แก้วทันที เพื่อช่วยย่อย
อีก วิธีก็คือตอนเราตื่นจากนอนตอนเช้าควรดื่มน้ำเปล่าปริมาณสัก 2-3 แก้ว ซึ่งน้ำที่เรากินเข้าไปจะไปล้างเชื้อจุลินทรีในปากเราทำให้เกิดการย่อยอาหาร เร็วขึ้นทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นด้วย

วิธีลดหน้าท้อง ที่ 5 : ดื่มนมที่มีตัวจุลินทรีบ้าง เพื่อช่วยย่อย
ต่อ มาก็คือการเลือกดื่มนม คนที่ต้องการมีหน้าท้องที่แบบเรียบควรเลือกทานพวกนมเปรี้ยวแทนนมรสหวาน หรืออาจเป็นนมรสจืดหรือพร่องมันเนย เนื่องจากในตัวนมเปรี้ยวมีตัวจุลินทรีอยู่เยอะทำให้ย่อยอาหารที่เรากินเข้า ไปเร็วขึ้น

วิธีลดหน้าท้อง ที่ 6 : ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ลดแน่ๆ
ถ้า หากมีเวลาว่างก็ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างในปัจจุบันนี้ผู้หญิงหลายคนหรือแม้แต่คุณผู้ชายก็นิยมเล่นฮูลาฮุปกัน อย่างแพร่หลายเพราะกีฬาชนิดนี้ไม่เพียงแต่ลดหน้าท้องเท่านั้นแต่สามารถลดได้ ทั้งตัว เนื่องจากเมื่อเราเล่นกีฬาชนิดนี้เราจะมีการเคลื่อนไหวทั้งตัวทำให้เราลดได้ ทั้งตัวนั้นเอง และยังสามารถเล่นอยู่ที่บ้านได้อีกด้วยมีการลงทุนที่ไม่สูงแต่ได้ผลเกินคาด กันเลยทีเดีย


 
ลดหน้าท้อง แบบเร่งด่วน ด้วยการออกกำลังกายง่าย ๆ วิธีกระชับหน้าท้อง สำหรับคนไม่มีเวลา
หลายคนมักคิดว่าการออกกำลังกายนั้นจะต้องเดินทางไปที่ฟิตเนต หรือต้องทำอยู่กับที่เพียงอย่างเดียว... วันนี้ ขอชวนสาวๆ หนุ่ม ๆ ที่อยากลดหน้าท้องแต่ไม่มีเวลา มากระชับหน้าท้องด้วยท่าบริหารง่ายๆ กัน


1.ท่ายืนแขม่วท้อง  ในขณะยืน ให้คุณหายใจเข้าและแขม่วท้องให้ได้มากที่สุด จากนั้นก็ค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออก โดยปล่อยลมออกจากท้องให้มากที่สุด ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง

2.ท่านั่งแขม่วท้อง ในขณะนั่งทำงาน ให้คุณนั้น นั่งหลังตรง แขม่วท้อง และหายใจเข้า-ออกเช่นเดียวกับ ท่ายืนแขม่วท้อง ทำซ้ำ 10 ครั้งเช่นเดียวกันค่ะ

3.ท่านั่งยกขา นั่งหลังตรงพิกพนักเก้าอี้โดยสาร ค่อยๆ ยกขาขึ้น ให้ปลายเท้าลอยขึ้นจากพื้นเล็กน้อย
ประมาณ 2-5 นิ้ว ขณะที่ทำการยกขาให้ใช้แรงจากหน้าท้องส่วนล่าง โดยยกขาค้างไว้ประมาณ 5 วินาที จึงสลับข้าง ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง

 4. ท่านอนยกขา  ก่อนอน หรือ ตื่นนอน ให้นอนหงาย วางมือสองข้างไว้ใต้ก้นกบ ค่อย ๆ ยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้น ค้างไว้ พร้อมกับ เกร็งหน้าท้องและหายใจเข้า และค่อย ๆ แยกขาออกให้กว้างที่สุด พร้อม ๆ กับหายใจออก แล้วดึง ขากลับมาชิดกัน  และค่อย ๆ แยกขาออก ทำซ้ำให้ได้นานที่สุด แล้วเอาขาลง พัก แล้ว ทำซ้ำ 10-15 นาที



หากว่าทำตามวิธีที่แนะนำไปอย่างเป็นประจำ รับรองว่าคุณจะมีหน้าท้องที่แบนราบแน่นอนค่ะ



ขอบคุณเนื้อหาจาก : ชีวจิต

0 ความคิดเห็น:

Copyright © 2012 โรงพยาบาลนาแห้ว .